Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Messi dự bị vẫn giúp Barcelona ngược dòng Atletico

Atletico Madrid vươn lên dẫn trước, nhưng Neymar và Lionel Messi đã tỏa sáng đúng lúc giúp Barcelona ngược dòng đầy ấn tượng.
Torres giúp Atletico có lợi thế dẫn bàn. Ảnh: internet
Torres giúp Atletico có lợi thế dẫn bàn. Ảnh: internet
Hành quân đến chiến địa Calderon, đội khách Barcelona bất ngờ cất Lionel Messi trên băng ghế dự bị, đá thay vị trí của ngôi sao người Argentina là Rafinha. Bên phía Atletico, đội chủ nhà cũng tung đội hình có tiền đạo Fernando Torres đá chính ngay từ đầu đúng như tin đồn, qua đó giấu bài không vội sử dụng tân binh được kì vọng là Jackson Martinez.
Thế nhưng, những ngôi sao của hai đội trên sân là đủ để thế trận đôi công hấp dẫn được diễn ra. Barcelona chủ động cầm bóng tấn công theo đúng phong cách của mình, còn Atletico cũng có dịp thủ chắc, phản công nhanh như sở trưởng. Rakitic buộc Oblak cứu thua phút 15, Torres sút vọt xà phút 17 hay Luis Suarez dội xà phút 25 là những pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp một.
Neymar ngày càng lợi hại khi sút phạt hàng rào. Ảnh: internet
Neymar ngày càng lợi hại khi sút phạt hàng rào. Ảnh: internet
Đầu hiệp hai, khi Barca đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối thủ, thì Atletico đã thành công với đòn hồi mã thương chớp nhoáng. Phút 51, Tiago phất bóng thông minh cho Fernando Torres đua tốc độ, dứt điểm chìm vào góc xa mở tỉ số 1-0.Có lợi thế dẫn bàn, hàng thủ Atletico lùi về, nhưng họ đành bất lực không thể làm gì khác trong pha sút phạt hàng rào tuyệt phẩm của Neymar san hòa 1-1 chỉ phút 4 phút sau đó.
Messi dự bị và vào sân hiệp hai là điều làm nên khác biệt. Ảnh: internet
Messi dự bị và vào sân hiệp hai là điều làm nên khác biệt. Ảnh: internet
Trận đấu về vạch xuất phát phút 55, khiến HLV của hai đội bắt đầu “lật bài ngửa” để tìm kiếm chiến thắng. Barcelona rút Rakitic và tung Lionel Messi vào sân, trong khi Atletico cũng rút Torres ra cho Jackson Martinez xung trận. Bộ ba MSN được tái hợp giúp đội khách xứ Catalan càng tỏ ra hiệu quả hơn. Phút 77, trong pha bóng lộn xộn, Luis Suarez làm tường cho Lionel Messi tỉa bóng gọn gàng nâng tỉ số 2-1.
Kế sách cho Messi dưỡng sức hiệp một và vào sân hiệp hai tỏ ra rất hiệu quả, khi số 10 liên tục rê bóng khuấy đảo hàng thủ đã có phần mệt mỏi vì phải căng sức từ đầu trận của chủ nhà Atletico. Nếu may mắn hơn, Messi và Suarez đã có thể kết liễu sớm trận đấu. Những phút cuối, Atletico cố gắng dâng cao nhưng bất thành, chấp nhận trận thua ngược ngay tại Calderon.
Đội hình ra sân :
Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Gimenez, Godin, Luis; O.Torres, Gabi, Tiago, Koke; Griezmann, Torres
Barcelona: Stegen; Sergi, Mascherano, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Rafinha, Suarez, Neymar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét