Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Fiorentina lên đầu bảng: Có giấc mơ nào êm đềm

Sau hơn 15 năm, đội chủ sân Artemio Franchi mới lại lên đỉnh của Serie A. Những kí ức đẹp về một thời lừng lẫy lại hiện về ở thành Florence. Dẫu biết rằng có thể nó khó kéo dài được mãi nhưng chừng đó cũng để những người trót yêu sắc tím đội bóng này hạnh phúc rồi.
Fiorentina lên đầu bảng: Có giấc mơ nào êm đềm
Fiorentina vươn lên đầu bảng xếp hạng Serie A sau chiến thắng trước Inter. Ảnh: Internet.
Ngày ấy, với những Francesco Toldo, Rui Costa đặc biệt là Gabriel Batistuta,… The Viola sẵn sàng đương đầu với mọi ông lớn hùng mạnh ở nước Ý. Không lạ khi được liệt vào nhóm “bảy chị em” cùng với Juventus, AC Milan, Inter Milan, Parma, Lazio và AS Roma.
Rất tiếc, biến cố lớn vào đầu thế kỉ 21 khiến cái tên Florence mãi mãi xóa sổ thậm chí đội bóng này bị đày xuống giải đấu rất thấp tưởng như sẽ chẳng bao giờ có thể hồi sinh trở lại được nữa. Nhưng hơn một thập kỉ sau, Fiorentina đã tái hiện lại được phần nào quá khứ hào hùng mà đội bóng từng tạo lập được.
Ba mùa giải gần đây, đội chủ sân Artemio Franchi đều đứng thứ 4, một vị trí đáng ra đủ để họ có suất dự Champions League nếu như Serie A không bị xuống dốc thê thảm và mất nó vào tay Bundesliga của người Đức.
Con đường lên ngôi đầu bảng mùa này của Fiorentina rất đáng tự hào. Họ đã đè bẹp cả hai ông lớn thành Milan đặc biệt là Inter Milan để hất cẳng Nerazzuri khỏi vị trí số một. Nhiều năm nay cùng với AS Roma, Fiorentina cũng được xem là đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và rực lửa bậc nhất Calcio vốn đầy toan tính và thực dụng.
Mùa này, dù mất đi hàng loạt trụ cột như Stevan Savic, Mario Gomez, Joaquin hay Alberto Aquilani đặc biệt là Mohamed Salah,… nhưng sức mạnh của The Viola không hề suy giảm. Những Icilic, Kalinic hay Blaszyskowski đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và trở thành những nhân tố cực kỳ quan trọng dưới sự nhào nặn của Paulo Sousa.
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã kế thừa rất tốt di sản mà Vicenzo Montella gầy dựng và để lại. Bên cạnh đó ông thầy trẻ tuổi này còn rất biết thổi hồn vào sức chiến đấu của các cầu thủ. Với các cầu thủ Fiorentina bây giờ không điều là không thể.Khát vọng của họ rất lớn và việc họ lên ngôi đầu bảng không phải là ăn may.
Fiorentina lên đầu bảng: Có giấc mơ nào êm đềm
Tuy nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài đối với Fiorentina. Ảnh: Internet.
Trong bối cảnh Calcio đang “hỗn loạn” bởi sự sa sút bất ngờ của Juventus rất nhiều đội bóng đang muốn tận dụng lấy thời cơ này để làm bá chủ Serie A. Fiorentina cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi đầy tham vọng này và thầy trò Paulo Sousa rất tốt nhiệm vụ của mình.
Với những người yêu mến Fiorentina mọi thứ với họ giống như là giấc mơ vậy, một giấc mơ êm đềm hệt như màu áo tím mà The Viola đang chinh chiến hàng tuần. Và tất cả đều hy vọng rằng nó không chỉ là tia lửa le lói mà sẽ hừng hực cháy suốt cả mùa này. Để tất cả lại vọng về một Florence xưa cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét